Thursday, April 06, 2006

Pinoy Jokes: Scientific Evidence

Isang pogi at milyonaryong Americano ang nag decide na manirahan at mag-asawa sa Pilipinas. Nais niyang makapagasawa ng Pilipina na may puting bulbol kayat nagpa advetised siya sa newspaper. Pakakasalan niya ang sino man na pilipina na may puting bulbol. Dahil mayaman at pogi maraming Pilipina nag hangad na maging asawa ang Americano ngunit wala sa kanila ang hinahanap ng Americano. Isang araw naisip ni Maria na kulayan ng puti ang kanyang bulbol at ipinakita ito sa poging Americano. Dahil dito ay pinakasalan siya ng poging Americano. Araw araw ay kinukulayan ni Maria ang kanyang bulbol para huwag siyang mabisto ng kanyang asawa. Ngunit ang inaasahan ay naganap, isang araw nalimutan niyang kulayan ang kanyang bulbol. Kayat ng gabing makita ito ng asawang Americano, ang Americano ay nagalit at idinimanda si Maria.

Nang nasa loob na sila ng korte, unang nagsalita ang abogado ng Americano. Ang Abogado ng Americano ay inabot ng 15 minutos bago natapos ang kanyang paliwanag. Habang nagsasalita ang abogado ng Americano ang abogado naman ni Maria ay nakaupo at may hawak na isang itlog na ipinupukpok-pukpok sa kanyang noo.

Abugado ng Americano: Ngayon mahal na hukom, nais ko namang marinig ang paliwanag ng panig ng nasasakdal na si Maria Dela Cruz.

Abugado ni Maria: Kagalang galang na Hukom, hindi naman sa pinapanigan ko ang aking cliente na si Maria dela Cruz, Ngunit! tingnan nyo po ang itlog na ito na ipinopukpok-pukpok ko sa aking noo sa loob ng labing limang minutos.
Habang ang Abugado ng nagsasakdal ay nagsasalita, Nangitim ang aking noo. Iyan pa kayang dalawang itlog ang pupukpok-pukpok sa bulbol ni Maria sa loob ng limang taon, bakit hindi mangingitim iyan!

Hukom: Case dismissed!!....

No comments: